Sử dụng lăn sơn thông minh có hiệu quả cho công trình không?

Sử dụng lăn sơn thông minh có hiệu quả cho công trình không?

Có nên sử dụng con lăn thông minh không hẳn là thắc mắc của rất nhiều khách hàng hiện nay. Lăn sơn thông minh là dụng cụ thi công tiện lợi mang nhiều ưu điểm vượt trội giúp tối ưu thời gian thi công hiệu quả cho công trình. Vậy con lăn thông minh có cấu tạo như thế nào và sử dụng ra sao? Hãy cùng Tín Phát giải đáp thắc mắc qua bài viết dưới đây nhé.

Đặc điểm của lăn sơn thông minh

Bên cạnh các loại cọ sơn truyền thống đến con lăn sơn bình thường thì nhiều khách hàng đánh giá con lăn thông minh là dụng cụ sơn tiện dụng và được rất nhiều người lựa chọn sử dụng. Lý do sản phẩm này được ưa chuộng đến vậy là bởi những ưu điểm sau:

Sơn Epoxy Tín Phát lan-son-thong-minh-1

Cây lăn sơn thông minh

  • Giúp tiết kiệm sơn và không gây rơi vãi sơn ra ngoài gây dơ bẩn khi thi công.
  • Lăn sơn thông minh thiết kế hiện đại và rất gọn, phần ống lăn tích hợp hộp chứa sơn với dung tích lên tới 1 lít.
  • Đảm bảo chất lượng bề mặt sơn tốt, đạt các chỉ tiêu đề ra.

Cấu tạo con lăn thông minh

Con lăn sơn thông minh chủ yếu được ứng dụng để sơn phủ gia đình. Sử dụng dụng cụ này sẽ giúp gia chủ tiết kiệm được một khoản chi phí để thuê nhân công sơn bên ngoài nhưng vẫn đảm bảo được chất lượng công trình mà mình thực hiện. Cấu tạo con lăn thông minh gồm 2 phần cơ bản là đầu lăn sơn và khung con lăn. Cả 2 bộ phận này được gắn kết với nhau và tạo nên một sản phẩm hoàn hảo và tiện lợi.

Sơn Epoxy Tín Phát lan-son-thong-minh-2

Cấu tạo cơ bản của con lăn sơn thông minh

Cấu tạo đầu lăn

So với những đầu lăn thông thường, đầu lăn thông minh là một hộp đựng sơn với lớp vải sơn được bọc bên ngoài. Các lỗ thông hợp lý giúp cho sơn thấm đều lớp vải mà không bị chảy ra ngoài.

Để phân biệt được chất lượng của con lăn thông minh tốt hay kém thì phải dựa vào chất liệu vải bọc của đầu lăn sơn.

Sơn Epoxy Tín Phát lan-son-thong-minh

Đầu và khung con lăn sơn

Cấu tạo khung con lăn

Thông thường, khung con lăn được làm từ nhựa có tác dụng làm giảm khối lượng cho toàn bộ sản phẩm. Phần khung của con lăn sẽ có các khớp nối tiện ích để người sử dụng dễ dàng thay đổi phần đầu con lăn. Đồng thời có thể gắn thêm các cây nối để tạo sự tiện lợi trong quá trình thi công.

Một bộ khung chắc chắn và bền bỉ sẽ là yếu tố quyết định con lăn thông minh có thật sự chất lượng hay không. Chính vì thế khi lựa chọn lăn sơn, bạn cần chú ý đến phần khung của chúng, tránh chọn khung quá lỏng lẻo sẽ hỏng nhanh.

Sơn Epoxy Tín Phát lan-son-thong-minh-4

Bộ lăn thông minh nhiều chi tiết

Tiêu chí lựa chọn lăn sơn thông minh bền đẹp, chất lượng

Nếu muốn mua được con lăn thông minh chất lượng, bền bỉ thì bạn cần lựa chọn dựa trên những tiêu chí sau:

Đầu lăn sơn thông minh

Đảm bảo đầu lăn sơn chắc chắn, không lỏng lẻo, cảm giác cứng tay khi cầm. Ngoài ra nên để ý đến lớp vải đầu lăn sơn phải thật chất lượng và không sơ lông.

Sơn Epoxy Tín Phát lan-son-thong-minh-5

Đầu lăn và khu vực đổ sơn

Khung con lăn

Tiêu chí lựa chọn lăn sơn tiếp theo là khung con lăn phải thật chắc chắn. Đặc biệt là phải chắc tay khi cầm và đầy đủ các khớp nối để kết hợp với các phụ kiện khác.

Các phụ kiện đi kèm

Phụ kiện đi kèm con lăn thông minh phải đầy đủ. Nếu như thiếu sẽ làm ảnh hưởng tới quá trình lăn sơn.

Thương hiệu uy tín

Lựa chọn con lăn sơn theo thương hiệu uy tín trên thị trường là tiêu chí hàng đầu. Nên tìm hiểu kỹ các thương hiệu bán lăn sơn chính hãng. Tránh chọn phải sản phẩm không rõ nguồn gốc hay hàng Trung Quốc vì sẽ khiến chất lượng thi công ảnh hưởng nhiều.

Sơn Epoxy Tín Phát lan-son-thong-minh-6

Phụ kiện đi kèm cây lăn sơn

Cách dùng con lăn sơn thông minh chuẩn nhất

Để đảm bảo chất lượng công trình thì phải nắm rõ cách sử dụng của con lăn sơn. Quy trình sử dụng con lăn thông minh gồm các bước cơ bản sau:

Bước 1: Nạp sơn

Hộp chứa sơn của lăn thông minh có dung tích 1 lít. Với dung tích này, bạn có thể thi công liên tục khoảng 15m2 tường với 1 lần tiếp sơn.

Hộp chứa sơn có nắp đậy rất kín. Vì vậy mà khi thi công sẽ không bị trào sơn ra ngoài làm bẩn khu vực lăn sơn.

Sơn Epoxy Tín Phát lan-son-thong-minh-2

Cấu tạo cơ bản của con lăn sơn thông minh

Bước 2: Thực hiện lăn sơn tường

Những đường sơn cơ bản sẽ được tiến hành lăn theo hình chữ W hoặc zigzag. Để bề mặt sơn liền mạch không bị nổi đường sơn, bạn nên sơn lớp sau nằm đè lên mép của lớp sơn đầu khoảng 1 – 2cm.

Tuỳ vào lớp sơn mỏng hay dày mà lượng sơn tại bước 1 có thể thi công với diện tích từ 10 – 15m2. Sau khi hoàn thành lớp sơn đầu tiên thì tiếp tục tiến hành lớp thứ 2.

Lớp sơn đầu tiên còn hơi ẩm thì tiến hành tiếp sơn và lăn lớp thứ 2. Thực hiện lăn đều và nhẹ nhàng để bề mặt sơn mịn màng và đều màu hơn.

Sơn Epoxy Tín Phát lan-son-thong-minh-7

Lăn sơn

Bước 3: Vệ sinh lăn sơn thông minh

Việc vệ sinh lăn thông minh sau khi thi công xong có ảnh hưởng rất lớn tới độ bền và tuổi thọ sử dụng của sản phẩm. Sau khi thi công xong phải vệ sinh lăn sơn thật sạch sẽ và bảo quản thật tốt. Nên vệ sinh lăn thông minh bằng nước sạch kết hợp với dụng cụ vệ sinh 5 in 1. Cần làm sạch và loại bỏ hoàn toàn lớp sơn thừa, sau đó để khô và mang đi bảo quản.

Con lăn thông minh được xem là giải pháp tuyệt vời khi thi công lăn sơn tại nhà. Qua bài viết này chắc hẳn bạn đã nắm rõ được đặc điểm, cấu tạo và tiêu chí lựa chọn lăn sơn phù hợp rồi đúng không.

Sơn Epoxy Tín Phát lan-son-thong-minh-8

Hy vọng rằng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn tìm kiếm được dụng cụ lăn thông minh phù hợp với nhu cầu sử dụng và chất lượng nhất cho mình. Mọi vấn đề cần hỗ trợ mời bạn liên hệ qua HOTLINE 0981.473.638 hoặc Website: www.sonsanepoxy.vn. để được giải đáp nhanh nhất.

 Tim hiểu thêm: Sơn Epoxy

Đánh giá !!!

Tin liên quan

Sơn Epoxy Tín Phát sơn-sàn-nhà-xưởng-epoxy-1-254x191 Quy trình thi công sơn nền Epoxy nhà xưởng của Tín Phát 

Sơn nền Epoxy nhà xưởng là loại sơn phủ cao cấp, có độ bám dính cực tốt. Tuy nhiên, để đảm bảo chất lượng sàn cao nhất thì quy trình thi công sơn cũng cần được lưu ý. Và tất cả những gì bạn cần sẽ có trong vài viết này của Tín Phát.   Nội […]

Xem chi tiết
Sơn Epoxy Tín Phát e9e87c3ab7c4519a08d5-282x130 Thi công sơn sàn nhà xưởng, kho hàng uy tín 2022

Nhà xưởng là nơi thường xuyên diễn ra các hoạt động của máy móc, thiết bị, xe cộ di chuyển nhiều và kéo dài. Vậy làm sao để đảm bảo độ an toàn cho công nhân, máy móc vừa đảm bảo bề mặt sàn nhà xưởng chịu được tải trọng, chịu mài mòn tốt và […]

Xem chi tiết
Sơn Epoxy Tín Phát sơn-chống-thấm-2-143x191 Sơn chống thấm trần nhà, bể nước, hồ bơi tốt nhất 

Sơn epoxy hiện nay có nhiều ưu điểm trong và được ứng dụng rộng rãi trong thực tế. Trong đó, khả năng chống thấm đặc biệt được người dùng quan tâm. Hôm nay, Tín Phát sẽ chia sẻ ngay cho các bạn về mẫu sơn chống thấm uy tín, chất lượng nhất.  Nội dung bài viết […]

Xem chi tiết
Sơn Epoxy Tín Phát sơn-tự-san-phẳng-5-255x191 Sơn nền Epoxy tự san phẳng có tốt không? Thi công sơn Epoxy uy tín 

Chất lượng cao, công năng tốt, tiết kiệm chi phí tối đa đều là những ưu điểm của sơn nền Epoxy tự san phẳng. Vậy cụ thể ưu nhược điểm của sản phẩm sơn phủ này như thế nào? Cần lưu ý gì khi thi công? Mời các bạn hãy cùng theo dõi ngay bài […]

Xem chi tiết
Sơn Epoxy Tín Phát thi-cong-da-mai-da-rua-1-255x191 Dịch vụ thi công đá mài đá rửa giá rẻ, trọn gói 2024

Thi công đá mài đá rửa là một quá trình kỹ thuật trong lĩnh vực xử lý và làm đẹp bề mặt của các tấm đá tự nhiên bằng cách sử dụng hai phương pháp chính: mài đá và rửa đá. Cùng Tín Phát tham khảo dịch vụ thi công đá mài đá rửa giá […]

Xem chi tiết
Sơn Epoxy Tín Phát Dự-án-thi-công-sơn-sàn-Epoxy-8000M2-tại-Hưng-Yên-7-255x191 Tại sao nên thi công sơn sàn Epoxy chuyên nghiệp

Để đảm bảo thi công nhà xưởng đạt chuẩ thì việc thi công sơn sàn epoxy công nghiệp là một bước không thể thiếu được. Vậy đây là loại sơn gì, chúng có công dụng gì cho các nhà xưởng? Cùng tìm hiểu những lợi ích nó đem lại trong bài viết dưới đây của […]

Xem chi tiết
HÀ NỘI 0981473638 TP.HCM 0981238808